Undenatured collagen type II: โครงสร้าง, บทบาททางสรีรวิทยา, ความเป็นไปได้ของการแก้ไขยาในข้อเข่าเสื่อม
จากข้อมูลข้างต้น ความสนใจในคอลลาเจนประเภท II คอลลาเจน type 2 ยี่ห้อไหนดี ใน OA นั้นชัดเจน
สำหรับการป้องกันการพัฒนาและการรักษาที่ซับซ้อนของ OA ในสหพันธรัฐรัสเซีย ได้มีการลงทะเบียนสารเติมแต่งที่ออกฤทธิ์ทางชีวภาพ (BAA) ของคอลลาเจนประเภท II ที่ไม่ถูกทำลายล้างซึ่งได้มาจากกระดูกอ่อนของกระดูกสันอกของไก่ (UC-II®) Sustaflex® . วงจรการผลิตเต็มรูปแบบของผลิตภัณฑ์นี้จัดขึ้นในฝรั่งเศส ซึ่งรับประกันคุณภาพยุโรปในระดับสูง หลักฐานแสดงประสิทธิภาพและความปลอดภัยมาจากการปฏิบัติทางการแพทย์ที่ดี
ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารประกอบด้วยคอลลาเจนประเภท II ที่ไม่ถูกทำลาย (UC-II® 40 มก.), วิตามินซี (กรดแอสคอร์บิก 80 มก.), วิตามิน D3 (cholecalciferol 5 ไมโครกรัม), ทองแดง (ทองแดง bisglycinate 1 มก.), แมงกานีส (แมงกานีสซิเตรต 2 มก.)
Sustaflex® มีอยู่ในแคปซูลขนาดเล็ก ระบบการสมัคร - วันละครั้ง
ควรสังเกตว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอยู่ในตำแหน่งกลางระหว่างเภสัชวิทยา (ยา) และอาหาร (ผลิตภัณฑ์อาหาร) ใช้เป็นแหล่งอาหารและสารออกฤทธิ์ทางชีวภาพเพิ่มเติมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเผาผลาญประเภทต่างๆ ทำให้ปกติและ / หรือปรับปรุงสถานะการทำงาน ของอวัยวะและระบบต่างๆ และลดความเสี่ยงการเกิดโรค การฟื้นฟูจุลินทรีย์ในทางเดินอาหาร เป็นต้น ความรู้ด้านนี้มีหลายชื่อ ได้แก่ เภสัชวิทยา ทุกวันนี้ได้รับความสนใจมากขึ้นทั่วโลก
อาหารเสริมยังไม่ได้รับการยอมรับว่าเป็นยา ดังนั้นจึงไม่อยู่ภายใต้กฎหมายที่ควบคุมการไหลเวียนของยา ไม่มีเอกสารระดับโลกที่กำหนดข้อกำหนดและแนวทางสำหรับการพัฒนา การเปิดตัว และการควบคุมผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอย่างชัดเจน ตัวอย่างเช่น เมลาโทนินถือเป็นอาหารเสริมในสหรัฐอเมริกา อย่างไรก็ตาม ในออสเตรเลียเป็นยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์โดยสมบูรณ์ ยา OTC ของคอนดรอยตินและไกลโคซามีน รวมทั้งยาที่ผสมกันในประเทศส่วนใหญ่จัดเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและจำหน่ายในร้านขายของชำ ในประเทศของเรา ยาเหล่านี้ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นยาที่ออกฤทธิ์ช้าสำหรับการรักษาโรคข้อเข่าเสื่อมและมีจำหน่ายในร้านขายยาเท่านั้น
ปัจจุบันสหรัฐอเมริกาครองตำแหน่งผู้นำทั้งในด้านการผลิตและการบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร - ประมาณ 90,000 ผลิตภัณฑ์โดยมีปริมาณการตลาดประมาณ 30 พันล้านดอลลาร์ ประเทศในยุโรปมีสัดส่วนประมาณ 24% ของอาหารเสริมที่บริโภคทั้งหมด ญี่ปุ่น - 13% ในสหรัฐอเมริกา เกือบครึ่งหนึ่งของผู้ใหญ่ใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ในญี่ปุ่น 78% ของผู้อยู่อาศัยรวมพวกเขาไว้ในอาหาร และถือว่าพวกเขาเป็นองค์ประกอบทางโภชนาการที่ขาดไม่ได้ [16, 17] การวิเคราะห์ตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในประเทศแถบตะวันออกมีความยากลำบากอยู่บ้าง การแก้ไขทางเดินอาหารเป็นหนึ่งในหลักการพื้นฐานของการแพทย์แผนตะวันออกและมีความสัมพันธ์อย่างยิ่งกับลักษณะทางสังคมและวัฒนธรรมของภูมิภาค อย่างไรก็ตาม การเติบโตประจำปีของตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโลกเพิ่มขึ้น 7% นั้นสัมพันธ์กับความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในประเทศกำลังพัฒนาเชิงเศรษฐกิจ เช่น อินเดียและจีน
ในสหพันธรัฐรัสเซีย ตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารระหว่างปี คอลลาเจน ไทพ์ทู 2544 ถึง 2555 เพิ่มขึ้น 20 เท่า ในปี 2561 มีมูลค่าประมาณ 50 พันล้านรูเบิล โดยมีแนวโน้มว่าอัตราการขายจะเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 4-8% ต่อเดือน ในเวลาเดียวกัน ผู้บริโภคแสดงความสนใจมากที่สุดในวิตามินและแร่ธาตุเชิงซ้อนและสารเสริมความแข็งแรง [16, 18]
เราต้องยอมรับว่าในขณะนี้ยังไม่มีฐานคำศัพท์สากลที่เป็นที่ยอมรับโดยทั่วไปสำหรับคำจำกัดความของผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ในเวลาเดียวกัน มีการจำแนกประเภทของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่แตกต่างกัน - ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบและการกระทำทางสรีรวิทยา วิธีการผลิต และรูปแบบการผลิต
ในรัสเซีย เมื่อใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร พวกเขาจะได้รับคำแนะนำจากทะเบียนยา (RLS) [19] ข้อกำหนดด้านสุขอนามัยเพื่อความปลอดภัยและคุณค่าทางโภชนาการของผลิตภัณฑ์อาหาร [20] แนวทาง "ผลิตภัณฑ์อาหารและวัตถุเจือปนอาหาร การกำหนดความปลอดภัยและประสิทธิผลของวัตถุเจือปนอาหารที่ใช้งานทางชีวภาพ” [21] เช่นเดียวกับการจำแนกประเภทของผู้จัดการฝ่ายขายประจำเขต (ZAO“ Group DSM”) กลุ่มนี้ในอาณาเขตของประเทศของเราดูแลทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมยา ตรวจสอบการขายผลิตภัณฑ์ที่ไม่ใช่ยาในร้านขายยา - เครื่องสำอางทางการแพทย์และยาพารา (ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร อุปกรณ์ตรวจวินิจฉัย ผลิตภัณฑ์สุขอนามัยส่วนบุคคล ผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ ฯลฯ) [18 ].
Comments
Post a Comment